Malick Thiaw – Viên ngọc quý nước Đức tại AC Milan

Malick Thiaw - Viên ngọc quý nước Đức tại AC Milan

Bóng đá Đức trong những năm gần đây được coi là một giai đoạn thảm họa. Họ liên tục có thành tích kém tắm tại các sân chơi hàng đầu, cũng như có rất ít những tài năng trẻ gây được tiếng vang. Và khi cái tên Malick Thiaw xuất hiện thì cũng đã để lại ấn tượng cũng như hi vọng không nhỏ cho nền bóng đá này.

Sự nghiệp của Malick Thiaw

Có thể khẳng định rằng Malick Thiaw không phải là cái tên được đánh giá cao khi còn là cầu thủ trẻ. Bởi cái tên này cũng đã phải rất nỗ lực với nhiều câu lạc bộ khác nhau để có thể để lại ấn tượng như hiện nay.

Giai đoạn khó khăn khi là cầu thủ trẻ

Malick Thiaw không được coi là một ngôi sao tài năng khi còn là một cái tên trẻ của bóng đá Đức. Anh đã phải trải qua khá nhiều lò đào tạo bóng đá tại quê hương của mình. Và chỉ thực sự để lại được ấn tượng với những đội bóng không phải hàng đầu tại đây, cũng không phải là những lò đào tạo trứ danh.

Malick Thiaw từng trải qua rất nhiều đội bóng ở Đức khi còn là cầu thủ trẻ
Malick Thiaw từng trải qua rất nhiều đội bóng ở Đức khi còn là cầu thủ trẻ

Malick Thiaw đã được câu lạc bộ nhỏ là TV Kalkum-Wittlaer đào tạo trong những năm đầu tiên của sự nghiệp. Sau đó anh cũng trải qua không ít những đội bóng khác như Fortuna Dusseldorf, Bayer Leverkusen và Monchengladbach. Nhưng tại Schalke 04 mới là đội bóng cuối cùng trong khoảng thời gian là cầu thủ trẻ của cái tên này.

Trưởng thành với đội bóng khó khăn

Malick Thiaw bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 2020 với Schalke 04. Đây cũng là khoảng thời gian mà câu lạc bộ này đang gặp rất nhiều những khó khăn, thậm chí họ còn đối mặt với việc phải phá sản. Nên vì đó là thời gian của cái tên này tại đội bóng nước Đức cũng gặp không ít khó khăn.

Sau đó là trưởng thành với Schalke 04
Sau đó là trưởng thành với Schalke 04

Thực tế trong 2 mùa giải từ 2020 – 2022 thì Malick Thiaw cũng phải đối mặt với việc chơi bóng một mùa giải tại giải hạng 2 của nước Đức. Nhưng rất may là dù có như vậy cũng không làm cho tài năng của cái tên này bị lu mờ, cũng như đã được những đội bóng tại Châu Âu để mắt tới mình.

Để lại ấn tượng tại nước Ý

Mùa giải 2022, Malick Thiaw lặng thầm đến với AC Milan của nước Ý. Điều này cũng dễ hiểu bởi khi đó cái tên này không thực sự quá nổi bật so với mặt bằng chung của Châu Âu. Nhưng cũng rất may mắn khi anh được đến với đội bóng thành Milan.

Bởi xét cho cùng thì AC Milan cũng chưa thực sự trở lại là một câu lạc bộ hàng đầu của Châu Âu. Và đội bóng này cũng thường xuyên sử dụng những cái tên trẻ trong đội hình của mình. Và nó cũng là lý do trong khoảng thời gian qua, Malick Thiaw đã có những bước tiến bộ không hề nhỏ trong sự nghiệp của mình.

Xem thêm:

Diogo Dalot – Người tốt nhất trong tập thể tệ nhất

Tài năng hứa hẹn của bóng đá Đức

Sự xuất hiện của cái tên Malick Thiaw là một tín hiệu đáng mừng của bóng đá Đức trong những năm vừa qua. Bởi trong suốt thời gian này, người hâm mộ đã thấy một nền bóng đá mạnh nhưng không có những tài năng lớn.

Malick Thiaw là ngôi sao rất sáng giá của bóng đá Đức
Malick Thiaw là ngôi sao rất sáng giá của bóng đá Đức

Dĩ nhiên là chỉ trông chờ ở Malick Thiaw để khẳng định sự quay trở lại của bóng đá Đức so với mặt bằng chung của thế giới là rất khập khiễng. Bởi cái tên này chỉ vẫn là một cầu thủ trẻ, cũng như còn phải chứng minh rất nhiều trong sự nghiệp của mình.

Nhưng nền bóng đá Đức sẽ mong chờ sự trưởng thành và tài năng của Malick Thiaw. Đây có thể sẽ là một tài năng đáng ấn tượng trong tương lai của bóng đá Đức. Sẽ là một viên ngọc cần mài dũa tại nước Ý, nơi khởi nguồn của lối chơi phòng ngự trứ danh.

Ngôi sao được khao khát

Malick Thiaw sở hữu một thể trạng lý tưởng cho vị trí trung vệ với chiều cao tới 1m91. Thế nhưng tốc độ cũng là một điểm mạnh của cầu thủ người Đức. Cùng với đó là những màn trình diễn khá chững chạc so với độ tuổi còn khá nhỏ của bản thân mình.

Một tương lai rất hứa hẹn ở cầu thủ này
Một tương lai rất hứa hẹn ở cầu thủ này

Tất nhiên với chừng đó cũng đủ để người hâm mộ phải ấn tượng với tài năng của Malick Thiaw. Cũng như nên nhớ rằng cầu thủ này còn một khoảng thời gian rất dài nữa để phát triển bản thân và trở thành một trung vệ hàng đầu của Châu Âu.

Nhưng với sự tiến bộ đã qua, hiện nay Malick Thiaw đã được những ông lớn của Châu Âu để mắt tới, đó là Bayern Munich và cả Real Madrid để mắt tới. Nếu như được chuyển đến đây sẽ là một cơ hội rất để cái tên này có thể đối mặt với những thử thách lớn hơn khi còn rất trẻ tuổi.

Điều này cũng hoàn toàn có thể xảy ra bởi AC Milan cũng luôn sẵn sàng bán những cầu thủ trong đội hình của họ. Nhưng có thể nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển của cầu thủ này.

Lời kết

Malick Thiaw sẽ còn một tương lai rất dài để phát triển trong tương lai của mình với đội bóng nước Ý. Với Xoilac thì cái tên này sẽ là một cầu thủ quan trọng của bóng đá Đức trong thời gian này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *