Diogo Dalot – Người tốt nhất trong tập thể tệ nhất

Diogo Dalot - Người tốt nhất trong tập thể tệ nhất

Lại một mùa giải nữa trôi qua với MU mà dám cá rằng họ cũng chẳng biết là thất bại hay thành công. Họ giành được chiếc cúp FA mà lại ở vị trí giữa bảng xếp hạng, thú thực đó không phải là hình ảnh của một đội bóng lớn. Sẽ có rất nhiều những câu hỏi đặc ra cho MU hiện nay, cũng như với các cầu thủ của họ. Như Diogo Dalot, một cái tên có thể coi là thành công với bản thân, nhưng cũng chưa có gì đáng tự hào cả.

Chặng đường của Diogo Dalot đến với MU

Diogo Dalot là một cầu thủ người Bồ Đào Nha, nên cũng dễ hiểu khi mà cái tên này đã trưởng thành từ chính nền bóng đá này. Sau đó thì anh cũng để lại khá nhiều ấn tượng trong sự nghiệp ít nhất là cho đến lúc này.

Trưởng thành từ đội bóng hàng đầu Bồ Đào Nha

Tại Bồ Đào Nha, không có câu lạc bộ nào lớn hơn Porto. Đây cũng là câu lạc bộ được coi là cái nôi của rất nhiều những cầu thủ hàng đầu Châu Âu trong quá khứ và hiện nay. Và Diogo Dalot cũng đã được ăn tập suốt thời gian là cầu thủ trẻ với câu lạc bộ danh tiếng này.

Diogo Dalot đã trưởng thành tại Porto
Diogo Dalot đã trưởng thành tại Porto

Mùa giải 2017 – 2018,  Diogo Dalot được trình làng ra mắt mùa giải đầu tiên trong sự nghiệp chơi bóng của mình. Đáng chú ý nhất đây cũng chính là mùa giải duy nhất mà cái tên này cống hiến cho Porto. Thậm chí mùa giải này anh chỉ chơi cho đội trẻ của Porto nhiều hơn là với đội 1.

Niềm hy vọng tại MU

Mùa giải 2018, Diogo Dalot chính thức đến với MU chỉ với cái giá khoảng 19 triệu Euro. Đây cũng là cái giá chấp nhận được dành cho một cầu thủ chỉ mới bắt đầu sự nghiệp chơi bóng của mình cách đó không lâu. Nhưng điều rất thú vị ở cầu thủ người Bồ này là anh được người đặc biệt Jose Mourinho chiêu mộ khi ông vẫn còn tại vị tại đội bóng này.

Nhưng từ năm 2018 đến nay cũng là một hành trình dủ dài đối với bất cứ cái tên hay cầu thủ nào. Diogo Dalot hiện không còn được coi là một cầu thủ trẻ nữa. Cũng như với MU cũng cần tài năng ở cái tên này nhiều hơn.

Sau đó đến với MU nhờ vào Mourinho
Sau đó đến với MU nhờ vào Mourinho

Trong mùa giải 2020 – 2021, Diogo Dalot đến với AC Milan theo dạng cho mượn. Mùa giải này cầu thủ người Bồ đã thể hiện khá tốt, thậm chí đội bóng nước Ý đã muốn chiêu mộ cái tên này. Nhưng MU cũng không để điều đó có thể diễn ra.

Quay trở lại với MMU cho tới hiện nay, Diogo Dalot đã cùng với MU giành được tổng cộng 1 danh hiệu FA và 1 danh hiệu cúp Liên đoàn Anh. Điều đó thực sự là chưa thực sự xứng đáng đối với một câu lạc bộ với tầm vóc hàng đầu nước Anh như MU.

Xem thêm:

Joel Matip – Người hùng thầm lặng của The Kop

Gã thông minh ham học

Một điều rất thú vị ở Diogo Dalot, anh là người thành thạo tới 4 thứ tiếng khác nhau, đó là Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Anh và Ý. Điều này cũng nói lên gần như tất cả các giải đấu mà anh đã từng cống hiến trong sự nghiệp của mình. 

Diogo Dalot còn có thành tích học tập rất khủng
Diogo Dalot còn có thành tích học tập rất khủng

Nhưng bên cạnh đó thì Diogo Dalot cũng là một cầu thủ rất coi trọng chuyện học hành của bản thân mình, một điều rất hiếm gặp đối với những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp hiện nay. Thậm chí sự nghiệp học hành của cầu thủ người Bồ cũng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi bóng đá, nhưng anh lại luôn nỗ lực để có thể có thể hoàn tất việc học của mình sau đó với thành tích đáng ấn tượng.

Có thể đó cũng là một thứ ảnh hưởng rất lớn đến phong cách chơi bóng của Diogo Dalot. Cái tên này luôn khẳng định bản thân là người cần cù và luôn nỗ lực mọi thứ trong âm thầm. Một tiêu chí cũng thực sự rất đáng cần có trong bóng đá.

Cầu thủ tốt nhất trong tập thể tệ nhất

Mùa giải 2023 – 2024 kết thúc, MU cũng đã giành được chức vô địch FA với sự ngỡ ngàng của không ít những đội bóng nước Anh. Và trong cả giải đấu đó, MU cán đích với vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, một thanh tích có thể là khá tồi tệ dành cho chính đội bóng này. Và trong giải đấu vừa qua thì cái tên Diogo Dalot lần đầu tiên được xướng tên với thành tích cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

MU vẫn mong chờ nhiều hơn nữa ở cái tên này
MU vẫn mong chờ nhiều hơn nữa ở cái tên này

Dù cho đó là một mùa giải đáng quên, nhưng nó vẫn là niềm tự hào với những gì mà Diogo Dalot đã thể hiện. Nhưng thành tích đó cũng không có nghĩa là thực sự cái tên này chơi bùng nổ để được coi là hậu vệ cánh hàng đầu của Châu Âu hiện nay.

Nó cũng phần nào khẳng định được hình ảnh của MU trong thời điểm hiện tại. Cũng như một lần nữa khẳng định rằng cái tên Mourinho đã đúng dù cho ông cũng đã rời MU từ rất lâu. Tương lai của Diogo Dalot cũng sẽ gắn với những khó khăn và cả những thử thách rất lớn tại chính MU trên con đường phát triển bản thân của chính mình.

Lời kết

Có thể khẳng định Diogo Dalot là một cầu thủ tài năng và thực sự đáng để mong chờ. Nhưng với Xoilac thì có lẽ thành công với cái tên này sẽ còn một khoảng cách rất xa nữa để được coi là cái tên xuất sắc.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *