Joel Matip – Người hùng thầm lặng của The Kop

Joel Matip - Người hùng thầm lặng của The Kop

Triều đại Liverpool của Jurgen Klopp chính thức đã khép lại, sẽ là một khởi đầu mới đầy quan trọng của câu lạc bộ này. Nhưng chắc chắn người hâm mộ sẽ rất tiếc nuối với những gì mà ông thầy người Đức đã xây dựng tại đội bóng này trở thành một thế lực. Có thể trong thành công đó người hâm mộ sẽ nhớ đến những cái tên nổi bật như Mane, Salah, Van Dijk,… Nhưng chắc chắn với Joel Matip cũng đã để lại ấn tượng không hề nhỏ.

Những chặng đường của Joel Matip

Trải qua quãng thời gian sự nghiệp của mình đến thời điểm hiện tại, Joel Matip, cầu thủ người Cameroon, đã chỉ chinh chiến cùng với những đội bóng khác nhau. Và cũng đã để lại ấn tượng tại bất cứ đội bóng nào anh từng góp mặt.

Trưởng thành với bóng đá Đức

Dù là một cầu thủ gốc Châu Phi, Joel Matip lại có quãng thời gian hình thành và phát triển trong bóng đá Đức. Sự nghiệp bóng đá của anh khởi đầu từ SC Weitmar 45, một câu lạc bộ nhỏ bé ở quê nhà.

Joel Matip đã bắt đầu sự nghiệp tại Đức
Joel Matip đã bắt đầu sự nghiệp tại Đức

Từ đó, hành trình bóng đá của Joel Matip tiếp tục nhận thêm sự định hình khi anh được chuyển đến Đức để rèn luyện tại Bochum, rồi sau đó là Schalke 04. Chính tại đây, cầu thủ người Cameroon đã mài dũa và hoàn thiện để trở thành một trung vệ chất lượng và ấn tượng.

Nổi bật với Schalke 04

Joel Matip đã trải qua một giai đoạn đáng kể trong sự nghiệp của mình gắn bó với câu lạc bộ Schalke 04 của Đức. Anh đã dành tới 7 năm để thi đấu cho câu lạc bộ này, trong suốt thời gian ấy, anh đã tạo ra nhiều dấu ấn đáng nhớ.

Cũng đã có những ấn tượng lớn lớn
Cũng đã có những ấn tượng lớn lớn

Schalke 04 vào thời điểm đó vẫn là một trong những câu lạc bộ nổi bật của bóng đá Đức. Joel Matip thường xuyên tham gia cùng câu lạc bộ của mình tại các giải đấu châu Âu. Nhưng dường như điều đó chưa đủ để Joel Matip dành thêm thời gian cống hiến cho câu lạc bộ này.

Vinh quang với đội bóng thành phố cảng

Vào mùa giải 2016, Joel Matip đã gia nhập Liverpool như một cầu thủ tự do. Từ đó cho đến nay, anh đã trở thành một thương vụ khá thành công cho câu lạc bộ mang biệt danh The Kop.

Thành công quý giá với Liverpool
Thành công quý giá với Liverpool

Joel Matip đã đóng góp không nhỏ vào chiến thắng của Liverpool, giành được 1 danh hiệu Champions League, 1 danh hiệu Ngoại Hạng Anh và nhiều danh hiệu khác. Tuy nhiên, dường như tài năng của Matip chưa được đánh giá đúng mức so với những gì anh đã giúp đưa Liverpool đạt được.

Cặp đôi trung vệ thép của The Kop

Không ai là fan bóng đá mà không biết tới tài năng của Virgil van Dijk. Trong suốt gần một thập kỷ qua, anh luôn được coi là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, người bạn đồng hành bên cạnh anh là Joel Matip lại không nhận được nhận xét như vậy.

Joel Matip là cái tên ăn ý nhất với Van Dijk
Joel Matip là cái tên ăn ý nhất với Van Dijk

Joel Matip có thể không phải là một trung vệ với tốc độ hoặc khả năng bọc lót tốt nhất. Nhưng những điểm yếu này đã được bù đắp một cách hoàn hảo bởi đồng đội Van Dijk. Cùng nhau, họ đã tạo ra một cặp trung vệ nổi tiếng toàn Châu Âu với những màn trình diễn ấn tượng.

Dù Liverpool hiện nay có những sự lựa chọn khác ở vị trí trung vệ như Konate hay Quansah, nhưng Joel Matip vẫn luôn là cái tên đồng hành với Van Dijk trong những năm tháng thành công nhất của Liverpool.

Nói không với đội tuyển quốc gia

Mặc dù tài năng của Joel Matip là điều không thể phủ nhận, và anh cần thiết cho đội tuyển Cameroon, nhưng trong suốt sự nghiệp của mình, Matip dường như không quan tâm lắm đến đội tuyển quốc gia của mình.

Thời kỳ từ 2010 đến 2015, Joel Matip là trụ cột của đội tuyển Cameroon. Nhưng sau đó, Matip liên tục từ chối lời mời tham gia đội tuyển quốc gia. Cho đến thời điểm hiện tại, dù Matip thường xuyên được triệu tập vào đội tuyển, nhưng anh luôn từ chối những cơ hội này. Đó là một điều rất đặc biệt trong bóng đá thế giới ngày nay.

Tương lai bên kia sườn dốc sự nghiệp

Joel Matip là một tên tuổi không thường xuyên được nhắc đến bằng tài năng nhưng luôn tận tâm cống hiến cho Liverpool của mình mà không nhận được sự khen ngợi xứng đáng. Dù vậy, trong suốt 8 năm qua, những nỗ lực không mệt mỏi và thành công đã đi sát cánh cùng cầu thủ này.

Joel Matip chia tay Liverpool cũng như kết thúc 1 triều đại của đội bóng này
Joel Matip chia tay Liverpool cũng như kết thúc 1 triều đại của đội bóng này

Tuy nhiên, khi mùa giải 2023 – 2024 kết thúc, cuộc hành trình của Joel Matip tại Liverpool cũng khép lại. Đó chính là thời điểm mà Jurgen Klopp, người luôn đặt niềm tin vào cầu thủ người Cameroon này, cũng quyết định rời Liverpool.

Cũng phải kể đến rằng, vào thời điểm này, Joel Matip thường xuyên vướng phải những chấn thương lớn nhỏ và đóng góp của anh cho The Kop cũng giảm sút. Liverpool sẽ khai mở một kỷ nguyên mới mà không còn sự hiện diện của Jurgen Klopp, đồng thời cũng là lúc Joel Matip phải chia tay những người đồng đội tại câu lạc bộ này.

Lời kết

Joel Matip đã luôn đồng hành với những thành công của Liverpool trong thời gian gần đây. Với Xoilac, cái tên này có thể luôn bị xem thường, nhưng anh xứng đáng được coi là một trong những cái tên xuất sắc nhất của Liverpool gần đây.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *