Fabien Barthez – Nhà vô địch thế giới trở thành tay đua có hạng

Fabien Barthez - Nhà vô địch thế giới trở thành tay đua có hạng

Nếu như nói về thủ môn của MU thì chắc chắn người hâm mộ sẽ nghĩ tới ngay cái tên Peter Schmeichel hoặc là Edwin van Der Sar, David De Gea. Nhưng trong lịch sử gần đây thì đội bóng nước Anh cũng có một cái tên khác ấn tượng khác. Đó là Fabien Barthez, một thủ thành người Pháp đã có những thành tích vĩ đại trong sự nghiệp.

Sự nghiệp ấn tượng của Fabien Barthez

Fabien Barthez đã từng có một sự nghiệp đầy ấn tượng. Anh từng chơi cho hàng loạt đội bóng lớn nhỏ khác nhau tại quốc gia này. Cũng như từng chơi cho đội bóng hàng đầu nước Anh.

Ấn tượng tại chính quê hương

Sự nghiệp của Fabien Barthez có khởi đầu từ câu lạc bộ Toulouse, một đội bóng không mấy mạnh mẽ và thành công của bóng đá Pháp. Nhưng anh có 2 mùa giải chơi bóng đầu sự nghiệp tại đội bóng này và đây cũng chính là nơi đã đào tạo nên cầu thủ này.

Ngay khi gây ấn tượng với tài năng của mình thì Fabien Barthez đã được đội bóng hàng đầu nước Pháp khi đó là Marseille chiêu mộ. Cũng tại đây chỉ một thời gian tới 3 năm thì Fabien Barthez đã giành được chức vô địch Champions League đầy danh giá vào năm 1992 – 1993.

Fabien Barthez từng thành công ngay khi bắt đầu sự nghiệp
Fabien Barthez từng thành công ngay khi bắt đầu sự nghiệp

Thế nhưng cũng thời gian này thì câu lạc bộ Marseille của thủ thành người Pháp bị buộc tội dàn xếp tỷ số. Sau đó thì chính thủ môn này cùng với câu lạc bộ bị tước danh hiệu vô địch nước Pháp cùng năm. Thậm chí đội bóng này cũng phải xuống hạng và thủ môn này cũng gắn bó với câu lạc bộ này thời gian đó.

Sau 3 năm gắn bó với Marseille thì Fabien Barthez cũng chuyển tới Monaco, một câu lạc bộ cũng rất ấn tượng khi đó của bóng đá Pháp. Cũng tại đây thì Fabien Barthez giành được 2 chức vô địch bóng đá Pháp vào 2 mùa giải 1996 – 1997 và 199 – 2000. Đây cũng được coi là thời kỳ đỉnh cao nhất sự nghiệp của Fabien Barthez.

Thành công với MU

Thủ thành này đã từng chơi cho MU
Thủ thành này đã từng chơi cho MU

Sau 5 năm chơi bóng cho Monaco thì tài năng của Fabien Barthez được thể hiện đầy ấn tượng. Và cũng chính vì thế mà anh được MU, đội bóng hàng đầu nước Anh khi đó chiêu mộ. Thủ môn người Pháp cũng có tới 4 năm chơi bóng tại đây và cũng giành được 2 chức vô địch Ngoại Hạng Anh vào các năm 2000 – 2001 và 2002 – 2003.

Trở về và kết thúc tại Pháp

Có lẽ điều ngăn cản Fabien Barthez đến với những thành công lớn tại Ngoại Hạng Anh thì đó alf tuổi tác của anh khi đó quá lớn. Và đó cũng là lý do mà sau 4 năm tại MU thì thủ thành này quyết định trở về quê nhà và chơi cho đội bóng cũ Marseille và Nantes trong 3 năm trước khi giải nghệ, kết thúc sự nghiệp chơi bóng của mình vào năm 2007.

Xem thêm:

Marcos Rojo – Sự nghiệp đáng quên khi mà tệ hơn cả tệ

Thành tích vĩ đại với bóng đá Pháp

Thời điểm mà Fabien Barthez cùng với đội tuyển Pháp giành được chức vô địch World Cup là vào năm 1998 và sau đó là Euro 2000. Đây là một trong những giai đoạn vĩ đại và ấn tượng của nền bóng đá này. Cũng như được coi là thế hệ vàng của bóng đá Pháp khi cùng với rất nhiều cái tên xuất sắc khác, điển hình trong đó là những Zidane, Thierry Henry.

Cùng Pháp tạo nên thành tích vĩ đại
Cùng Pháp tạo nên thành tích vĩ đại

Và chắc chắn Fabien Barthez cũng là một trong số đó. Chính anh là chốt chặn số 1 vững chắc cà ấn tượng nhất trong khung thành của đội tuyển Pháp. Cũng như chức vô địch đó là một sự công nhận về tài năng hàng đầu của thủ môn người Pháp này trong sự nghiệp đầy ấn tượng của mình.

Tay đua ở tuổi băm

Gần như tất cả các cầu thủ bóng đá thì niềm đam mê chính của họ chính là môn thể thao này. Nhưng bên cạnh đó thì những cầu thủ này cũng ấp ủ những niềm đam mê khác. Có thể với Fabien Barthez cũng vậy, nó chính là lý do mà khi giã từ sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao của mình thì đã ngay lập tức theo đuổi đam mê khác ngoài trái bóng.

Và nổi danh với tài năng tốc độ khi đã giải nghệ
Và nổi danh với tài năng tốc độ khi đã giải nghệ

Và sau khi giải nghệ bóng đá thì Fabien Barthez cũng đã tìm hiểu và theo đuổi môn thể thao tốc độ cao. Thậm chí thủ môn này từng tham gia rất nhiều các giải đấu đua xe công thức 1 và giành được không ít các danh hiệu của môn thể thao này.

Nhưng đáng thú vị nhất là Fabien Barthez từng tham gia giải đua Le Mans, có thể coi là giải đua danh giá nhất của môn thể thao này. Dù cho không đạt được thứ hạng cao, nhưng đây cũng là một thành tích đáng nhớ của cựu thủ thành người Pháp trong cuộc đời của mình.

Lời kết

Fabien Barthez đã để lại không ít ấn tượng với người hâm mộ bóng đá thời gian trước đây. Cũng như với Xoilac thì anh cũng là một tấm gương lớn về niềm đam mê của mình đối với cả thế giới.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *