Marcos Rojo – Sự nghiệp đáng quên khi mà tệ hơn cả tệ

Marcos Rojo - Sự nghiệp đáng quên khi mà tệ hơn cả tệ

Kể từ khi mà Alex Ferguson rời MU cho tới nay cũng đã hơn 1 thập kỷ. Nhưng đội bóng này vẫn luôn loay hoay đi tìm hình bóng của chính mình dưới thời ông thầy vĩ đại này. Trong thời gian qua, rất nhiều cái tên đến MU với sự kỳ vọng lớn và sau đó để lại thất vọng không nhỏ. Cũng như với cái tên Marcos Rojo, từng được khẳng định là trung vệ mang lại sức mạnh cho MU, nhưng sau đó lại thể hiện phong độ yếu kém.

Sự nghiệp của Marcos Rojo

Có lẽ trong sự nghiệp của Marcos Rojo thì thời gian anh chơi cho MU là được nhiều người biết đến nhất. Và đó cũng là câu lạc bộ lớn duy nhất trong sự nghiệp của cái tên này cho tới thời điểm hiện tại.

Giai đoạn thể hiện tài năng 

Một sự thật là Marcos Rojo chưa từng được coi là một tài năng sáng giá của bóng đá trong thời gian chơi bóng của mình. Bởi cái tên này đã từng chơi cho những đội bóng không mấy tên tuổi.

Khởi đầu sự nghiệp của Marcos Rojo là với Estudiantes LP của Argentina, cũng là quê hương của mình. Nhưng với 3 năm đầu tiên sự nghiệp từ 2008 đến 2011 thì anh không để lại quá nhiều ấn tượng do vẫn là cái tên trẻ.

Marcos Rojo từng chơi cho nhiều đội bóng ít tên tuổi
Marcos Rojo từng chơi cho nhiều đội bóng ít tên tuổi

Và sau đó thì Marcos Rojo cũng có một lựa chọn rất đặc biệt đó là đến với bóng đá Nga để khoác áo Spartak Moscow. Nhưng anh chỉ có đúng 1 mùa giải 2011 – 2012 với đội bóng này và cũng chẳng có bất cứ nổi bật nào với tài năng của mình.

Mùa giải 2012, Marcos Rojo đến với Sporting CP của Bồ Đào Nha, có thể đây chính là bước ngoặt trong sự nghiệp cái tên này. Bởi với đội bóng Bồ Đào Nha thì cầu thủ người Argentina đã để lại được những ấn tượng với bóng đá Châu Âu.

Niềm hy vọng với MU

Mùa giải 2014, Marcos Rojo được MU đem về để thay thế cho những cái tên như Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, những tượng đài của MU. Thế nhưng đó chỉ là trong suy nghĩ của người hâm mộ đội bóng này.

Thời gian chơi bóng tại MU đã khiến cái tên này được biết đến nhiều hơn
Thời gian chơi bóng tại MU đã khiến cái tên này được biết đến nhiều hơn

Bởi với một khoảng thời gian tới 7 năm khoác áo MU, thời gian đầu anh là một cái tên được đánh giá cao với sự hòa nhập nhanh chóng. Nhưng sau đó thì anh lại dần thể hiện phong độ yếu kém và mất vị trí trong đội hình vào những cái tên khác. Anh có được 1 chức vô địch Europa League với MU nhưng không có nhiều ấn tượng trong thành tích đó.

Cái tên này đến với MU rầm rộ bao nhiêu thì năm 2020 lại phải rời câu lạc bộ này im lặng bấy nhiêu.

Trở về quê hương

Mùa giải 2020 Marcos Rojo tái hợp với câu lạc bộ cũ là Estudiantes LP. Nhưng cũng chỉ một mùa giải sau đó thì anh lại được chuyển đến chơi bóng tại Boca Juniors. Đây cũng như một dấu chấm hết cho sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao của cái tên này.

Xem thêm:

Xavi Simons – Của để dành của gã nhà giàu nước Pháp khiến Barca thèm muốn

Tệ hơn cả tệ

Thực tế cho rằng thời gian mà Marcos Rojo chơi bóng tại MU thì những màn trình diễn ấn tượng rất hạn chế. Thay vào đó lại là rất nhiều những hình ảnh không đáng có thường xuyên gắn với cái tên này.

Nhưng đỉnh điểm nhất là khi mà MU chiêu mộ thương vụ kỷ lục mang tên Harry Maguire. Và khi mà trung vệ người Anh thể hiện phong độ yếu kém thì chính Marcos Rojo thường xuyên công khai chỉ trích huấn luyện viên của đội bóng này vì không lựa chọn anh.

Tài năng không có là bao nhưng thái độ thì còn kém
Tài năng không có là bao nhưng thái độ thì còn kém

Có thể ai cũng biết thời điểm đó là khoảng thời gian đáng quên của Harry Maguire. Nhưng sai lầm của cái tên này không phải do cá nhân, mà đó là lỗi của tập thể. Nhưng trong một tập thể đó Marcos Rojo lại không chọn cách bảo vệ đồng đội của mình mà lại công khai chỉ trích thì thực sự là sai lầm.

Nếu như Marcos Rojo thực sự tài năng thì MU đã trọng dụng anh, dù cho đội bóng này gặp những khó khăn như nào. Chính thái độ của cái tên này đã khiến cho sự nghiệp đỉnh cao của anh gần như đặt dấu chấm hết.

Phông bạt của MU

Nếu như nhìn vào những màn thể hiện của Marcos Rojo thì thực sự thấy được chính người hâm mộ của MU đã làm khó cho đội bóng này như nào. Thực tế thì khi mà cái tên này đến với MU thì anh chỉ như một tài năng trẻ cần được mài dũa, khám phá. Nhưng khi đó thì người hâm mộ của MU đã luôn cho rằng anh là một trong những trung vệ top đầu của Châu Âu khi đó.

Marcos Rojo sẽ là những cái tên mà MU cần phải né tránh
Marcos Rojo sẽ là những cái tên mà MU cần phải né tránh

Và tất nhiên cái tên Marcos Rojo chỉ là ví dụ cho rất nhiều những cầu thủ khác sau đó của MU, thậm chí là hiện tại cũng đang gặp tình trạng tương tự. Có lẽ vì dành quá nhiều tình cảm cho câu lạc bộ này khiến cho những kỳ vọng trở nên quá nặng nề và khó khăn.

Với hình ảnh của Marcos Rojo thì có lẽ đội bóng này nên thực sự hiểu tình cảnh của họ như nào. Họ không còn vị thế là đội bóng hàng đầu, những cầu thủ của họ cũng không phải là những huyền thoại dưới bàn tay của Alex Ferguson. 

Lời kết

Marcos Rojo sẽ chỉ là một trong rất nhiều những cầu thủ thất bại của MU kể từ sau thời của Alex Ferguson, cũng như có thể cả những cái tên sau này. Với Xoilac thì đây chính là một bài học rất lớn dành cho đội bóng đã mất vị thế của mình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *